5 cây đàn violin đắt nhất Thế Giới

Violin không chỉ là một nhạc cụ, violin còn là 1 tác phẩm thực thụ với mức đấu giá kỷ lục cao nhất tính đến cuối năm 2022 là 20 triệu đô tương đương 468.950.000.000 tỷ vnđ. Dưới đây là TOP 5 cây đàn violin đắt nhất Thế Giới & tại sao lại có giá cao đến vậy.

The Messiah Antonio Stradivari – 20 triệu đô la

The Messiah Antonio Stradivari - 20 triệu đô la

Đàn violin Messiah Antonio Stradivarius được ước tính có giá trị lên đến 20 triệu đô la và xếp hạng trong số những cây đàn violin đắt nhất thế giới. Được chế tác vào năm 1716, cây đàn cổ này vẫn còn rất mới và gần như không có bất kỳ lỗi nào.

Đàn đã được chơi bởi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, bao gồm Nathan Milstein và Joseph Joachim. Hiện nay, đàn được trưng bày tại bảo tàng Ashmoleum ở Oxford và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới bởi tình trạng hoàn hảo của nó.

Cách đây 3 năm Messiah Antonio Stradivarius đã có giá lên đến 15 triệu đô la.

The Lady Blunt Antonio Stradivari – 15.9 triệu đô la

The Lady Blunt Antonio Stradivari - 15.9 triệu đô la

Đàn violin The Lady Blunt Antonio Stradivari được đặt tên theo Lady Anne Blunt – con gái của Lord Byron – người đã mua cây đàn vào năm 1822. Bà đã đặt tên của mình cho cây đàn vì đã được nghe nói rằng đây là một trong những cây đàn tốt nhất từng được chế tạo. Thực tế, nó được chế tạo bởi Antonio Stradivari vào khoảng năm 1716.

Với tình trạng gần như hoàn hảo, cây đàn violin này đã được bán với giá kỷ lục là 15,9 triệu đô la trong một phiên đấu giá tại thành phố New York. Kỷ lục trước đó cho một cây đàn violin thuộc về “Guitarra de Aranjuez” của Pablo Casals, được bán với giá 11,2 triệu đô la vào năm 2013.

The Lady Blunt Antonio Stradivari trong buổi đấu giá kỷ lục

The Vieuxtemps Guarneri del Gesù – 15.8 triệu đô la

The Vieuxtemps Guarneri del Gesù - 15.8 triệu đô la

Đàn violin The Vieuxtemps Guarneri trước đây đã thuộc sở hữu của nhà soạn nhạc nổi tiếng người Pháp thế kỷ 19 và nhạc công violin tài năng Henri Vieuxtemps. Nó trở thành một trong những cây đàn được săn đón nhất trên thế giới vào năm 2016 khi được bán với giá 15,8 triệu đô la. Vào năm 2017, cây đàn Guarneri này đã được trao cho nghệ sĩ violin tài năng Anne Akiko Meyers, người đã biểu diễn trên cây đàn quý giá này cho đến ngày nay.

đàn violin The Vieuxtemps Guarneri del Gesù & nghệ sĩ Anne Akiko Meyers

The ‘Da Vinci’ Ex-Seidel Antonio Stradivari – 15.3 triệu đô la

The 'Da Vinci' Ex-Seidel Antonio Stradivari - 15.3 triệu đô la

Phiên bản mới nhất trong danh sách này là cây đàn violin Stradivari ‘da Vinci’ ex-Seidel năm 1714, được bán đấu giá vào tháng 6 năm 2022 với giá 15,34 triệu đô la Mỹ (12,29 triệu bảng Anh).

Cây đàn được đặt tên theo chủ sở hữu lâu dài của nó, nghệ sĩ violin người Mỹ Toscha Seidel, người đã chơi trên cây đàn này trong gần 40 năm.

Được chế tạo tại Italia bởi Antonio Stradivari vào năm 1714, cây đàn violin “Da Vinci” ex-Seidel đại diện cho một trong những ví dụ hiếm hoi về nghệ thuật từ “kỷ nguyên vàng” của ông. Đã 15 năm kể từ khi một cây đàn trong kỷ nguyên vàng được đưa ra đấu giá. Cây đàn violin này vẫn còn trong tình trạng tốt và có thể chơi trong các buổi hoà nhạc với các bộ phận ban đầu vẫn giữ được tình trạng hoàn hảo.

Video tài liệu về đàn The ‘Da Vinci’ Ex-Seidel Antonio Stradivari

Ex-Kochanski Guarneri del Gesù – 10 triệu đô la

Ex-Kochanski Guarneri del Gesù - 10 triệu đô la

Cây đàn violin Ex-Kochanski Guarneri del Gesù là một trong những cây đàn nổi tiếng nhất từng được tạo ra bởi nhà chế tác violin người Ý Antonio Stradivari. Được chế tác vào năm 1715, cây đàn ban đầu thuộc sở hữu của nghệ sĩ violin người Ba Lan Paul Kochanski.

Năm 2009, Christie’s ở New York đã đấu giá cây đàn với giá 10 triệu đô la. Nó đã được một nhà sưu tầm người Đức mua và quyên góp cho Bảo tàng Mỹ thuật ở Boston. Hiện nay, cây đàn violin được giữ trong bộ sưu tập của bảo tàng, nơi nó được sử dụng bởi một số nghệ sĩ tài năng nhất trên toàn thế giới.

Mua đàn violin chất lượng, uy tín

Ngọc Hải Music Center chuyên cung cấp đàn violin chất lượng, uy tín, đã qua test âm của Ngọc Hải Violin. Tham khảo các mẫu đàn violin bán chạy, được nhiều học viên lựa chọn:

CÔNG TY TNHH NGỌC HẢI VIOLIN

  • Địa chỉ: 28/15 Đặng Văn Ngữ, P.10, Q. Phú Nhuận, Tphcm
  • Hotline: 0902 022 815  | 038 778 2478
  • Zalo: 038 778 2478
  • Email: ngochaimusiccenter@gmail.com

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Đánh Giá
Từ khoá:

Bình Luận:

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Xem Thêm:

You cannot copy content of this page

Pin It on Pinterest

038 778 2478